วันอังคารที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ตัวอย่างโฆษณา ที่ขายแนวความคิด







ให้เลือกผลงานมัลติมีเดียจาก http://www.youtube.com/
มา 1 งาน และเลือก Share ใน blogger / facebook / twitter ตนเอง
โดยวิเคราะห์สรุปโจทย์การออกแบบตามหัวข้อดังต่อไปนี้บน Blog

1. ข้อมูลเบื้องต้น
ผู้ชายคนหนึ่ง ปวดท้องมาก และจะชื้อกระดาษทิชชู่ และชำระตังค์ แต่ช้า ทำให้เกิดปัญหา เลยแนะนำให้ใช้บัตร smart purse
เพื่อสะดวกกับการจ่ายตังค์


2. แนวความคิด
เรื่องแนวตลกในเชิง Black Comedy 3 เรื่อง คือ ทิชชู่ ร้านขายเทป และทอนตังค์ สื่อสารความสะดวกและความเร็วในการใช้บัตรสมาร์ทเพิร์ส ที่ย้ำ Benefit

3. กลุ่มเป้าหมาย
3.1 ด้านกายภาพ เช่น อายุ/เพศ/สถานภาพ
วัยทำงาน บุคคลทั่วไปที่ใช้ชีวิตรวดเร็วกับเรื่องการเงิน

3.2 ด้านจินตภาพ เช่น พฤติกรรม/นิสัย/รสนิยม
บุคคลที่ชอบชำระเงิน แบบบัตร เพื่อสะดวกกับการถือเงินที่ละมาก ๆ


4. อารมณ์และความรู้สึก (บุคลิก) ของงาน 3 คำ
ตลก ฮา


5. จัดอันดับหลักการออกแบบ
- ประโยชน์ใช่สอย
อย่างแรกคือต้องขายของ แต่ต้องเริ่มต้นจังหวะแรกด้วยการทำให้เขาสนุก ไม่ใช่ทำให้คนดูตกใจ เหมือนเรานั่งอยู่บ้านแล้วมีเซลล์เดินเข้ามาเคาะประตู แล้วเขามาขายของอย่างเดียว เราไม่ต้องการ ไม่ชอบ เราชอบเซลล์ที่ช่างเจรจา ไม่ได้ตั้งท่าจะเอาเงินอย่างเดียว
- แนวความคิด
จุดเด่นของแนวความคิด คือ ตลกขบขัน ชวนให้ติดตามดู
- ความสวยงาม
ไม่มี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น